[in trang]

Đại hội lần thứ Nhất Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh Bắc Ninh

01-06-12

Sáng 30- 5, Hiệp hội Vận tải ô tô tỉnh tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2012- 2017.


Toàn tỉnh hiện có 11 tuyến xe buýt đang hoạt động, 3 doanh nghiệp được cấp phép hoạt động trên 15 tuyến cố định từ Bắc Ninh đi các tỉnh; 15 doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách bằng xe taxi; 172 xe hợp đồng với 5.352 ghế và hơn 4.500 xe tải… đáp ứng tốt yêu cầu vận chuyển, đi lại của nhân dân trong tỉnh. Tính đến thời điểm này, sau gần 6 tháng hoạt động lâm thời, Hiệp hội đã thu hút, kết nạp được 23 doanh nghiệp, đơn vị vận tải và liên quan đến vận tải trên địa bàn tỉnh.

Nhiệm kỳ 2012- 2017, mục tiêu của Hiệp hội là thu hút đông đảo đại diện các doanh nghiệp, HTX, tổ chức, cá nhân liên quan đến hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh; Tăng cường việc trao đổi thông tin giữa Hiệp hội với Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam và Hiệp hội vận tải ô tô các tỉnh khác. Tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý, kinh doanh cho các thành viên; tập huấn cho lái xe taxi, lái xe buýt, phụ xe của các doanh nghiệp, HTX và các hộ kinh doanh là thành viên của Hiệp hội theo quy định của Bộ Giao thông vận tải. Tích cực phối hợp với các cơ quan nhà nước trong xây dựng chính sách, pháp luật, từng bước tháo gỡ những vướng mắc trong hoạt động vận tải. Xây dựng và hoàn thiện quy chế sử dụng hệ thống các điểm dừng đỗ xe taxi trên địa bàn tỉnh.

Phối hợp với Ban An toàn Giao thông tỉnh và các đơn vị liên quan tích cực tuyên truyền công tác đảm bảo an toàn giao thông; nâng cao trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ lái xe; nâng cao chất lượng phục vụ, chất lượng an toàn kỹ thuật phương tiện, quản lý tốt doanh thu, kinh doanh hiệu quả. Xây dựng quy chế sử dụng lao động chung (lái xe, phụ xe) cho các thành viên thuộc Hiệp hội.

Đại hội bầu BCH Hiệp hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2012- 2017 và thông qua Điều lệ của Hiệp hội.