[in trang]

Đà Nẵng: Bắt giữ một xe khách “3 không”

08-06-12

Ngày 7/6, trên tuyến đường tránh Nam Hải Vân - Tuý Loan, đoạn qua xã Hoà Nhơn (huyện Hoà Vang, Đà Nẵng), lực lượng CSGT Công an TP Đà Nẵng đã kiểm tra và tạm giữ xe khách chở quá số người quy định và trong tình trạng “3 không”.


Chiếc xe khách này mang BKS 51B-04156 của nhà xe Ngọc Thảo chạy tuyến Huế - TPHCM, do tài xế Phạm Công Trứ (SN 1972, trú xã Bình Chương, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) điều khiển.

Thiếu tá Nguyễn Bá Cường - Phó Trạm CSGT Cửa ô Hòa Phước cho biết, ngoài chở quá số người quy định (55/42 khách), tài xế điều khiển chiếc xe khách BKS 51B – 04156 không có giấy phép lái xe, sổ đăng ký, đăng kiểm của xe khách này cũng đã bị CSGT tỉnh khác lập biên bản tạm giữ và biên bản cũng tạm giữ này cũng đã hết hạn lưu hành.
Hành khách chuyển hành lý sang xe khác để tiếp tục hành trình
Hành khách chuyển hành lý sang xe khác để tiếp tục hành trình

Cùng với xử phạt lỗi chở quá số người quy định (400 ngàn đồng/khách) và tạm giữ xe 10 ngày theo quy định, lực lượng CSGT đã áp tải chiếc xe này về bến xe Trung tâm Đà Nẵng để phối hợp với bến xe thực hiện ngay việc sang khách hạ tải để hành khách tiếp tục hành trình.

Sau đó, bến xe Trung tâm Đà Nẵng đã điều động một xe khách của doanh nghiệp vận tải Thuận Thảo và một xe khách của doanh nghiệp vận tải Phi Hiệp để thực hiện việc sang khách hạ tải, đồng thời yêu cầu nhà xe khách BKS 51B – 04156 mua vé để hành khách tiếp tục hành trình từ Đà Nẵng vào TPHCM.


Dân trí