[in trang]

Sẽ kéo dài hoạt động của bến xe Lương Yên đến hết tháng 9

13-06-12

Thông tin mới nhất từ Công ty Lương thực cấp I Lương Yên (đơn vị quản lý bến xe Lương Yên), đơn vị này sẽ chưa đóng cửa bến xe Lương Yên vào ngày 1/7 và sẽ chờ quyết định cuối cùng của Sở GTVT.


Từ yêu cầu của chủ đầu tư, Tổng Cty Lương thực Miền Bắc và Cty Lương thực cấp I Lương Yên đã có văn bản đề nghị với Sở GTVT Hà Nội xem xét việc chấm dứt thời gian hoạt động của bến từ ngày 1/7 tới. Đó cũng là thời gian bến xe Lương Yên sẽ hết hạn hoạt động theo cấp phép của Sở.

Cũng trong diễn biến của sự việc, Hiệp hội vận tải Tp.Hà Nội và các doanh nghiệp vận tải đang hoạt động tại bến liên tiếp kiến nghị lùi thời hạn đóng cửa bến. Trong khi đó, Sở GTVT vẫn bỏ ngỏ phương án đóng cửa bến. Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, Nguyễn Văn Linh cho rằng: Không thể nói đóng cửa là có thể đóng cửa được, cần phải có thời gian và lộ trình cụ thể cũng như phải thông báo rộng rãi cho nhân dân biết.

Nhận thấy rằng việc đóng cửa bến xe quá gấp sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải quản lý hơn 300 đầu xe, Giám đốc Cty Lương thực cấp I Lương Yên Trần Ngọc Thiều cho biết sẽ đóng cửa bến xe Lương Yên vào ngày 1/7. Thời điểm chính thức đóng cửa sẽ do Sở GTVT quyết định.

Từ năm 2010 Cty Lương thực cấp I Lương Yên đã có dự định đóng cửa bến xe Lương Yên, nhưng đến đến nay mới ra thông báo và đề nghị cơ quan chức năng xem xét đóng cửa bến xe. Các hợp đồng cty đã ký với doanh nghiệp vận tải chỉ có hiệu lực đến hết ngày 30/6/2012.

Theo ông Thiều, thời gian hoạt động hợp lý nhất của bến xe là kéo dài đến hết quý III năm 2012. Vì thế ông Thiều sẽ đề xuất gia hạn thời gian hoạt động của bến đến hết tháng 9/2012. Khoảng thời gian 3 tháng sẽ giúp các nhà xe tìm bến mới tiếp tục hoạt động.

Trao đổi với phóng viên Báo GTVT, ông Nguyễn Như Trúc, GĐ xí nghiệp quản lý bến xe Gia Lâm cho biết: “Hiện bến xe Gia Lâm mới chỉ hoạt động hết 60% năng lực của bến. Bến vẫn có thể tiếp nhận thêm được khoảng 250 – 300 đầu xe. Nếu nhà xe đáp ứng đầy đủ yêu cầu vận tải hành khách, chúng tôi sẽ tạo điều kiện hoạt động ở bến xe Gia Lâm”.


Báo Giao thông vận tải