[in trang]

Đại hội thành lập HH VTOT Hải Dương

25-06-12


ĐẠI HỘI LẦN THỨ NHẤT HIỆP HỘI VẬN TẢI ÔTÔ TỈNH HẢI DƯƠNG:

PHÁT HUY CAO NHẤT MỌI NGUỒN LỰC, PHẤN ĐẤU ĐƯA NGÀNH VẬN TẢI ÔTÔ HẢI DƯƠNG PHÁT TRIẾN NHANH HƠN NỮA, HIỆN ĐẠI HƠN NỮA...

                                                                                                         KHÁNH TOÀN

Ngày 25 tháng 5 năm 2012, tại thành phố Hải Dương, được sự quan tâm chỉ đạo cụ thể và sự phối hợp chặt chẽ giữa Lãnh đạo Sở GTVT Hải Dương và BCH lâm thời Hiệp hội VTOT Hải Dương; Đại hội lần thứ nhất Hiệp hội Vận tải ôtô tỉnh Hải Dương đã được tiến hành trọng thể và đã thành công tốt đẹp. Với 85 hội viên tập thể; (bao gồm các doanh nghiệp kinh doanh vận tải container, taxi, xe buýt, vận tải tuyến cố định, vận tải hàng hoá, các trung tâm đào tạo, các DN kinh doanh ôtô và thiết bị, kinh doanh cung ứng xăng dầu và Ngân hàng, Bảo hiểm) 20 hội viên cá nhân, 3 hội viên liên kết và đại biểu khách mời thuộc các cơ quan Trung ương, các tỉnh bạn (khu vực phía Bắc) về dự đã đem đến cho Đại hội một không khí hồ hởi, phấn khởi, đoàn kết và hứa hẹn sự thành công trong thời kỳ mới. Đại hội đã được nghe ý kiến phát biểu của các ông Nguyễn Trọng Thừa, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hải Dương; Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam. Đại hội cũng đã tiếp thu nhiều ý kiến tham luận của các đại biểu và thống nhất cao văn bản dự thảo Điều lệ và Phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2012-2017. Đại hội đã bầu BCH khoá I ( nhiệm kỳ 2012-2017) gồm 21 uỷ viên. Ông Lê Đình Long, Giám đốc sở GTVT được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội. 

   Sau đây là một số ý kiến phát biểu tại Đại hội:

Ông Nguyễn Trọng Thừa, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hải Dương:

 Hiệp hội là một tổ chức tự nguyện, hoạt động với mục đích liên kết, hợp tác, giúp nhau trong sản xuất kinh  doanh, bảo vệ quyền và lợi ích của doanh nghiệp và của   người lao động nên đòi hỏi cán bộ  phải tâm huyết, nhiệt tình và sáng tạo. Các uỷ viên Ban Chấp hành phải nêu cao vai trò là  hạt nhân đoàn kết thì mới phát huy được sức mạnh, mới tìm ra được tiếng nói chung...

 Ông Nguyễn Mạnh Hùng. Chủ tịch Hiệp hội VTOT Việt Nam:

Nhiệm vụ chủ yếu lúc này là:  Nhanh chóng tổ chức lại, cơ cấu lại ngành Vận tải ôtô để  khắc phục tình trạng  quy mô doanh nghiệp quá nhỏ, không đủ điều kiện tích tụ, tập trung theo hướng CNH,HĐH. Trước mắt cơ cấu lại doanh  nghiệp, hợp tác xã nhằm nâng  cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Các doanh  nghiệp vận tải và bến xe  phải phối hợp để xây dựng biểu đồ vận  hành, tránh chồng  chéo, lãng phí  và kinh doanh  không  lành mạnh..

Ông Lê Đình Long. Giám đốc Sở GTVT Hải Dương: Tạo điều kiện cho hội viên liên kết, hỗ trợ và hợp tác với nhau trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ, nhằm phát huy nội lực, nâng cao chất lượng phục vụ của doanh nghiệp, kịp thời phản ánh những vướng mắc, trở ngại, đề xuất hỗ trợ doanh nghiệp góp phần cùng với cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương xây dựng cơ chế chính sách và hướng dẫn thi hành pháp luật một cách có hiệu quả.

 Ông Nguyễn Thành Đông. ( Gđ Cty CP VTHK Hải Dương):

   Nguyện vọng của đông đảo các doanh nghiệp kinh doanh vận tải ôtô trên địa bàn tỉnh hiện  nay là cần có một tổ chức hội để giúp doanh nghiệp giải quyết  những khó khăn  vướng mắc trong quá trình phát  triển, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý và trong hoạt động  khoa học kỹ thuật, bảo vệ lợi ích của các thành viên, tham  gia cùng cơ  quan quản lý nhà nước tại địa phương xây dựng  cơ chế  chính sách và hướng dẫn thi hành pháp luật.

 Ông Nguyễn Tất Huệ (GĐ Ban quản lý các bến xe khách Hải dương)

      Các thành viên của Hiệp hội cần xác định trách nhiệm cùng chung sức, chia sẻ nỗi lo về ATGT với xã hội. Hưởng ứng“ Năm An toàn giao thông – năm 2012” và phong trào xây dựng văn hoá giao thông bằng việc làm cụ thể như: Làm tốt công tác truyền giáo dục đạo đức nghề nghiệp của người lái xe kinh doanh vận tải trong cơ chế trường, tuyên truyền giáo dục pháp luật, các gương người tốt việc tốt, nâng cao chất lượng dịch vụ...

 Ông Phạm Văn Khoái ( P.Giám đốc DN SX & DV Hương Nguyên)

    Dù biết sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng chúng ta vẫn làm Vận tải  với một tình yêu và niềm say mê. Vận tải luôn được ví như một dòng máu ấm lưu thông trong cơ thể mỗi con người. Tôi mong muốn rằng tất cả chúng ta hãy tựa lưng vào nhau để để tạo ra sức mạnh của người Hải Dương, góp phần công sức nhỏ bé của mình xây dựng quê hương, xây dựng ngành vận tải Hải Dương phát triển bền vững.

Nguyễn Thị Huy (Giám đốc Bảo việt Bảo hiểm tỉnh Hải Dương, hội viên  HH Vận tải ôtô Hải Dương) Hiện nay các nghiệp vụ bảo hiểm rất đa dạng và phong phú xong nghiệp vụ liên quan đến GTVT vẫn là nghiệp vụ truyền thống, luôn chiếm tỷ trọng lớn trong hoạt động của bảo hiểm. Ta có thể hiểu bảo hiểm và GTVT cùng tồn tại và phát triển như bóng với hình trong sự trường tồn của nhau. Ngành GTVT không thể thiếu các dịch vụ đảm bảo của Bảo hiểm mang lại, Bảo hiểm muốn tồn tại tất nhiên không thể thiếu khách hàng đặc biệt đó là Ngành GTVT...