[in trang]

DỰ THẢO QUY ĐỊNH VỀ HỘI PHÍ

03-07-13


 

HIỆP HỘI VẬN TẢI Ô TÔ VIỆT NAM

 

 

 



 

 


CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 



 

 


 

DỰ THẢO

QUY ĐỊNH VỀ HỘI PHÍ

 

1. Hội phí là khoản đóng góp thường kỳ của mỗi hội viên để đảm bảo kinh phí cho hoạt động của Hiệp hội.

Hội phí là nguồn tài chính chủ yếu để trang trải các chi phí cho hoạt động của Hiệp hội và bảo đảm công tác của cơ quan thường trực Hiệp hội.

Hội phí gồm 2 loại, hội phí lần đầu khi gia nhập Hiệp hội và hội phí hàng năm.

2. Mức hội phí:

a. Hội viên là các tổ chức có pháp nhân (được thành lập theo quy định của pháp luật Việt Nam) Hội viên là các doanh nghiệp, Hợp tác xã không tham gia Hiệp hội cơ sở là hội viên trực thuộc Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, đóng góp hội phí theo mức thống nhất là: Hội phí lần đầu là 5.000.000đ (năm triệu đồng chẵn./.) và hội phí hàng năm 150.000đ/tháng/một đơn vị tổ chức (1.800.000đ/1năm/1đơn vị), không phân biệt quy mô, tính chất, doanh số của doanh nghiệp.

Hội phí của các hội viên thuộc Hiệp hội cơ sở do Hiệp hội cơ sở quy định phù hợp với điều kiện cụ thể tại từng địa phương.

b. Hội viên là các chuyên gia kinh tế, kỹ thuật, quản lý nghiệp vụ, pháp lý… được Hiệp hội mời tham gia tư vấn, được miễn đóng hội phí.

3. Phương thức thu nộp hội phí:

a. Việc thu nộp hội phí hàng năm theo 2 kỳ. Kỳ đầu vào tháng một và kỳ sau vào tháng bảy. Hội viên có thể nộp 1 lần vào tháng một.

b. Hội viên tham gia nhiều Hiệp hội cơ sở thì nộp hội phí theo mức quy định của từng Hiệp hội cơ sở mà mình tham gia.

c. Hội viên là doanh nghiệp, hợp tác xã không tham gia Hiệp hội cơ sở là hội viên trực thuộc Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam nộp hội phí trực tiếp cho cơ quan thường trực của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam.

d. Hiệp hội cơ sở sử dụng hội phí của hội viên để trang trải chi phí các hoạt động của Hiệp hội và trích nộp 30% số hội phí thu được từ các hội viên nộp cho cơ quan thường trực của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam.

4. Quy định về hội phí trên đây được áp dụng từ năm 2013. Các hội viên chưa nộp đủ hội phí các năm trước có nghĩa vụ nộp đủ số hội phí còn thiếu về văn phòng thường trực Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam.

5. Các hội viên là doanh nghiệp, hợp tác xã là hội viên trực thuộc Hiệp hội nếu không đóng hội phí 1 năm coi như tự nguyện xin rút khỏi Hiệp hội.

- Các Hiệp hội cơ sở nếu không nộp hội phí về Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam 1 năm được coi như xin rút khỏi Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam.

6. Khoản đóng góp bất thường khác:

a. Để trang trải cho các hoạt động bất thường do Hiệp hội cơ sở hoặc Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam tổ chức như hội nghị, hội thảo, tập huấn, tham quan và các sinh hoạt tập thể của hội viên, đơn vị tổ chức được thu từ hội viên đến tham dự khoản đóng góp đảm bảo kinh phí tổ chức hoạt động đó.

b. Để trang trải cho các hoạt động dịch vụ tư vấn của Hiệp hội, các hội viên liên quan có nghĩa vụ đóng góp kinh phí bảo đảm trang trải chi phí cho hoạt động dịch vụ tư vấn đó.

Quy định này được thống nhất tại Hội nghị Ban thường vụ (mở rộng) Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam thông qua tại kỳ họp lần thứ 2 ngày…

 

Nơi nhận:

- Các hội viên;

- Các Hiệp hội cơ sở;

- Bộ GTVT “để báo cáo”;

- Bộ Nội vụ “để báo cáo”;

- Lưu VP.

TM. BAN THƯỜNG VỤ

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

Nguyễn Văn Thanh