Quảng Ninh: 4 nhiệm vụ trọng tâm thiết lập trật tự kỷ cương giao thông

Thứ Sáu, 15/06/2012, 08:58
Tăng cường xử lý vi phạm giao thông tại Quảng Ninh. Ảnh: Viết Huy

TNGT giảm cả 3 tiêu chí Ban ATGT Quảng Ninh cho biết, tính đến 31/5, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 43 vụ TNGT đường bộ (giảm 28 vụ, giảm 39% so với cùng kỳ). Số người chết, bị thương đều giảm. Toàn tỉnh không có vụ tai nạn đường thủy, đường sắt nào xảy ra. Có được kết quả khả quan này, ngay từ đầu năm, công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật đã được đẩy mạnh từ cơ sở.

TNGT giảm cả 3 tiêu chí

Ban ATGT Quảng Ninh cho biết, tính đến 31/5, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 43 vụ TNGT đường bộ (giảm 28 vụ, giảm 39% so với cùng kỳ). Số người chết, bị thương đều giảm. Toàn tỉnh không có vụ tai nạn đường thủy, đường sắt nào xảy ra. Có được kết quả khả quan này, ngay từ đầu năm, công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật đã được đẩy mạnh từ cơ sở.

Từ các cơ sở, địa bàn công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về TT ATGT được tích cực triển khai thông qua rất nhiều chương trình, chiến dịch như: Tổ chức ra quân “Năm ATGT- thiết lập trật tự kỷ cương giao thông”, “Tuần ATGT”, “Văn hóa giao thông với bình yên sông nước”...

Bên cạnh đó, các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội, đặc biệt các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đều tích cực tuyên truyền, thông tin kịp thời về tình hình ATGT. Không chỉ có vậy, công tác quản lý nhà nước của UBND các địa phương đã được chú trọng. Công tác đầu tư hạ tầng phát huy có hiệu quả.

Công tác tuần tra xử lý vi phạm đã được các lực lượng chức năng tham gia tích cực. Cũng trong 6 tháng đầu năm, công tác hướng dẫn giao thông, kiểm tra, xử lý vi phạm TTATGT; công tác quản lý nhà nước về kết cấu hạ tầng giao thông, vận tải, đào tạo sát hạch, đăng ký đăng kiểm phương tiện được tăng cường, chú trọng. Công an tỉnh tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm.

Những nhiệm vụ trọng tâm

Mặc dù kết quả đảm bảo TTATGT 6 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã có những chuyển biến tích cực, tuy nhiên lãnh đạo Ban ATGT Tỉnh nhận định đây là một kết quả chưa bền vững, bởi số người chết và số vụ va chạm xảy ra vẫn tương đối lớn do ý thức chấp hành của một bộ phận người tham gia giao thông còn kém, nhất là trong lứa tuổi thanh niên.

Tại Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo TTATGT 6 tháng đầu năm vừa được Quảng Ninh tổ chức, ông Nguyễn Văn Đọc, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh khẳng định: 6 tháng đầu năm, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, TNGT giảm trên cả 3 tiêu chí; tình trạng ùn tắc giao thông giảm, không còn gây bức xúc trong nhân dân. Lãnh đạo tỉnh yêu cầu các đơn vị và địa phương tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhằm hạn chế TNGT trên cả 3 tiêu chí.

Trong đó, tập trung kiểm tra xử lý các vi phạm của phương tiện tham gia giao thông đường bộ; thành lập đoàn kiểm tra toàn bộ hệ thống tàu khách; tàu du lịch, đặc biệt là tàu lưu trú. Sở GTVT phối hợp với các địa phương rà soát các điểm đen, bổ sung biển báo, kẻ vạch an toàn; yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công QL 18A, đoạn Hạ Long - Uông Bí nhằm tránh ùn tắc; tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, tại các khu phố và trong trường học; vận động nhân dân, học sinh nâng cao ý thức tham gia giao thông; đầu tư trang thiết bị; đầu tư hệ thống camera giám sát tại một số nút giao thông trọng yếu.

Nhằm phát huy kết quả đã đạt được trong thời gian vừa qua, đồng thời phấn đấu đạt mục tiêu từ đầu năm, Ban ATGT tỉnh Quảng Ninh đề ra 4 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: UBND địa phương các cấp, các sở, ngành trên địa bàn tỉnh tập trung quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp nêu tại các nghị quyết của Chính phủ được cụ thể hóa bằng các văn bản chỉ đạo của tỉnh ủy, UBND tỉnh, đồng loạt tổ chức ra quân thực hiện Kế hoạch hành động “Năm ATGT” từ đầu tháng 1/2012, nhằm giảm TNGT trên 3 chỉ tiêu bình quân 20%; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật  về ATGT;  Tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm đảm bảo khép kín địa bàn, không có thời gian trống lực lượng, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trong việc tổ chức hướng dẫn giao thông tại các khu vực ùn tắc vào giờ cao điểm; Nâng cao chất lượng công tác quản lý hạ tầng giao thông.


Báo Giao thông vận tải
facebook
Xem theo ngày: