Đại hội thành lập HH VTOT tỉnh Ninh Bình

Thứ Tư, 04/07/2012, 09:05

Ngày 26 tháng 6 năm 2012, Đại hội lần thứ nhất, thành lập Hiệp hội Vận tải ôtô tỉnh Ninh Bình đã thành công tốt đẹp; Đây là Hiệp hội cơ sở thứ 45 trực thuộc Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam.

ĐẠI HỘI LẦN THỨ NHẤT THÀNH LẬP

HIỆP HỘI VẬN TẢI ÔTÔ TỈNH NINH BÌNH

                                                                                       KHÁNH TOÀN

    Thực hiện Quyết định số 304/QĐ-UBND ngày 04/5/2012 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Ninh Bình về việc cho phép thành lập Hiệp hội Vận tải ôtô tỉnh Ninh Bình. Ngày 24 tháng 6 năm 2012, tại thành phố Ninh Bình, được sự bảo trợ của Sở Giao thông vận tải tỉnh, Đại hội lần thứ nhất Hiệp hội Vận tải ôtô tỉnh Ninh Bình đã được tiến hành và đã thành công tốt đẹp. Về dự đại hội có ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam, ông Lê Trọng Thành, Phó Giám đốc Sở GTVT Ninh Bình và hơn 40 đại biểu đại diện cho 28 hội viên tập thể và các khách mời  trung ương và địa phương.

   Ninh Bình là một tỉnh nằm ở cửa ngõ cực nam miền Bắc và khu vực đồng bằng Bắc bộ. Với diện tích 1.400km2, dân số gần 1.000.000 người, Ninh Bình là một điểm nút giao thông quan trọng, có 5 tuyến quốc lộ dàn đều trên tất cả các huyện, thị trong tỉnh cùng với hệ thống giao thông đường bộ của tỉnh đã và đang được đầu tư xây dựng mới, nâng cấp, cải tạo, tạo thành mạng lưới giao thông liên hoàn nối liền với các vùng miền trên cả nước, rất thuận lợi cho hoạt động vận tải bằng xe ôtô. Theo số liệu của Sở GTVT Ninh Bình, đến giữa năm 2012, toàn tỉnh có 80 đơn vị vận tải khách, trong đó có 13 đơn vị vận tải hành khách theo tuyến cố định và xe buýt với 266 xe; 11 doanh nghiệp taxi có 463 phương tiện; 56 dơn vị tham gia vận tải khách theo hợp đồng với gần 100 xe. Hoạt động vận tải khách trên địa bàn trong thời gian qua đã có nhiều đổi mơí, nâng cao cả về chất lượng dịch vụ và phương tiện. Công tác quản lý Nhà nước luôn được quan tâm và tổ chức thực hiện có hiệu quả. Công tác tổ chức và quản lý vận tải hành khách của các doanh nghiệp vận tải cũng có nhiều tiến bộ, trật tự vận tải đã được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, các hiện tượng phóng nhanh, vượt ẩu, tranh giành khách ...vẫn còn xảy ra, an toàn giao thông đã có chuyển biến tích cực nhưng chưa bền vững. Trước tình hình đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã, các chủ hộ kinh doanh trong ngành vận tải nhận thấy cần phải có một tổ chức đại diện cho ngành nghề của mình, có tiếng nói chung, nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng cũng như các lợi ích trong hợp tác, kiên kết, hỗ trợ nhau cùng phát triển. Hiệp hội Vận tải ôtô tỉnh Ninh Bình được thành lập đã đáp ứng nguyện vọng đó của hội viên.

    Phát biểu với đại hội, Chủ tịch Nguyễn Mạnh Hùng đã nêu lên một số nhiệm vụ chủ yếu về công tác tuyên truyền giáo dục, tham gia xây dựng chính sách pháp luật, phát triển hội viên và bảo vệ quyền lợi hội viên. Chủ tịch nhấn mạnh: Phải cơ cấu lại ngành vận tải ôtô, hiện nay chúng ta có tới 80% doanh nghiệp vận tải có quy mô dưới 10 xe, không đủ điều kiện tích tụ, tập trung theo hướng CNH,HĐH. Phải xây dựng tiêu chuẩn, phân loại doanh nghiệp, quy định vùng hoạt động và như vậy, doanh nghiệp có 1- 2 xe không thể hoạt động như doanh nghiệp có hàng trăm xe, có cơ cấu tổ chức hoàn chỉnh. Từ đó, lĩnh vực nào, ngành nghề nào không hiệu quả thì phải giải tán. Chủ tịch cũng đề nghị các doanh nghiệp rà soát lại vốn cố định, vốn lưu động nhằm huy động mọi nguồn vốn để nhanh chóng trả nợ ngân hàng; cơ cấu lại nguồn lao động nhất là đội ngũ lái xe, đưa khoa học kỹ thuật vào quản lý.

    Đại hội cũng đã tiếp thu ý kiến phát biểu của ông Lê Trọng Thành, Phó giám đốc sở và các tham luận của các đại biểu và thống nhất cao văn bản dự thảo Điều lệ và Phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2012-2017. Đại hội đã bầu BCH khoá I (nhiệm kỳ 2012-2017) gồm 7 uỷ viên. Ông Lê Minh Thế, Giám đốc Công ty CP vận tải ôtô số 4 được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội; Ông Trần Văn Nhương Chủ nhiệm HTX vận tải ôtô Ninh Bình và Bà Nguyễn Thị Nga, Phó Giám đốc Công ty CP vận tải ôtô Ninh Bình được bầu làm Phó Chủ tịch Hiệp hội.



facebook
Xem theo ngày: