TP.HCM: Xem xét tăng phí giữ xe hai bánh

Thứ Năm, 12/07/2012, 10:07

Sáng 11/7, Kỳ họp thứ 5 HĐND TP.HCM Khóa VIII đã họp phiên khai mạc. HĐND TP.HCM đã nghe UBND TP.HCM báo cáo về tình hình KT-XH của TP trong 6 tháng đầu năm 2012; những giải pháp phát triển KT-XH 6 tháng cuối năm. Đồng thời, HĐND TP cũng nghe báo cáo thẩm tra 8 tờ trình được UBND TP trình lên lấy ý kiến thông qua trong Kỳ họp lần này.

Một trong 8 tờ trình đó có tờ trình về việc tăng thu phí trông giữ xe trên địa bàn TP.HCM. Theo tờ trình của UBND TP, giá giữ xe đạp, xe đạp điện (kể cả giữ mũ  bảo hiểm) được đề xuất tăng từ 30.000 đồng/xe/tháng lên 50.000 đồng/xe/tháng. Đối với xe máy (xe số và xe tay ga), xe máy điện (kể cả trông giữ mũ bảo hiểm) được đề xuất tăng từ 100.000 đồng/xe/tháng lên 150.000 đồng/xe/tháng.

Sau khi thẩm tra tờ trình của UBND TP, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.HCM kiến nghị không tăng thu đối với xe đạp, xe máy; xe máy, xe máy điện gửi tại các địa điểm trông giữ xe tại chợ, siêu thị, chung cư hạng III, IV, cửa hàng kinh doanh dịch vụ, thời trang, ăn uống... và các trụ sở cơ quan, tổ chức (trừ cơ quan hành chính nhà nước).

Lý giải về vấn đề này, Ban Kinh tế - Ngân sách cho rằng những người sử dụng các phương tiện này phần lớn nằm trong nhóm đối tượng có thu nhập thấp, điều kiện cơ sở vật chất, phương tiện đi lại còn nhiều khó khăn. Ban Kinh tế - Ngân sách cũng đề nghị UBND TP có biện pháp xử lý kiên quyết đối với các điểm giữ xe không phép, thu quá mức quy định.


Theo Báo Giao thông vận tải
facebook
Xem theo ngày: