Bạn đọc viết: Thu phí theo đầu phương tiện dễ cho nhà quản lý, nhưng bất công
Theo tôi nghĩ, mọi sự thay đổi, cải tiến phải nhằm mục đích hoàn thiện hơn, thuận lợi hơn, tiết kiệm hơn và công bằng hơn. Nhưng như chúng tôi thấy thì ông BT GTVT hình như vẫn không hướng tới các mục đích đó…
Mà ai cũng thấy là BT dường như chỉ nhằm tận thu được nhiều hơn và luôn chọn cách dễ dàng hơn cho nhà quản lý, cho dù biện pháp đó là thiếu công bằng và thiếu cơ sở…
Bằng chứng là đưa ra nhóm và mức thu cho từng nhóm không có cơ sở khoa học. Thu đổ đồng trên đầu phương tiện là quá dễ cho nhà quản lý nhưng quá thiếu công bằng, quá bất công cho đối tượng phải chịu nộp phí.
Là người dân bình thường, chúng tôi không mong muốn gì quá cao xa, chỉ mong ông BT thể hiện cái Tâm và cái Tầm của nhà quản lý sao cho vì quyền lợi thiết thực của người dân. Chứ như chúng tôi đều thấy là các phương án và giải pháp kèm theo đã được nhiều nhà chuyên môn và người dân đưa ra khá nhiều và rất phù hợp với thực tiễn. Vấn đề là ông và các giới chức hữu quan có tiếp thu không mà thôi.
Xin cảm ơn báo Dân trí đăng phản hồi này của tôi và cũng xin cảm ơn ông BT Bộ GTVT nếu ông đọc những dòng này.
Trung Tam
email: trungtamdedap@gmail.com
-
06-2012Thu phí giao thông: Vẫn dễ “Bộ”, khó Dân
-
06-2012Yêu cầu báo cáo Quốc hội việc thu phí hạn chế phương tiện
-
06-2012Chính quyền “gật đầu”, cử tri phản ứng phí hạn chế phương tiện
-
05-2012Kiến nghị giảm mức phí đường cao tốc TPHCM - Trung Lương
-
05-2012Giá xăng dầu: Lại giảm nhỏ giọt!
-
05-2012Về mức giảm giá xăng dầu, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ: Đã tính toán...
-
05-2012Sẽ giảm giá xăng hết mức để “hỗ trợ” kìm lạm phát
-
05-2012Khách bất tỉnh, nhà xe đẩy xuống đường?
-
05-2012Xăng A83 bị phù phép ?
-
05-2012Doanh nghiệp xăng dầu lãi 2.100 đồng/lít xăng