Đại hội thành lập Hiệp hội Vận tải ôtô tỉnh Yên Bái

Thứ Hai, 20/08/2012, 15:49

Ngày 11 tháng 8 năm 2012, tại Thành phố Yên Bái, Đại hội thành lập Hiệp hội Vận tải ôtô tỉnh Yên Bái đã được tổ chức và đã thành công tốt đẹp. Đây là hiệp hội cơ sở-thành viên thứ 46 trực thuộc Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam.

ĐẠI HỘI THÀNH LẬP HIỆP HỘI VẬN TẢI ÔTÔ TỈNH YÊN BÁI

XÂY DỰNG HIỆP HỘI VỮNG MẠNH VỀ TỔ CHỨC LÀ CHỖ DỰA TIN CẬY CỦA HỘI VIÊN

                                                                                                              KHÁNH TOÀN

Thực hiện Quyết định số 633/QĐ-NV của UBND tỉnh Yên Bái về việc cho phép thành lập Hiệp hội Vận tải ôtô tỉnh Yên Bái. Ngày 11 tháng 8 năm 2012, được sự bảo trợ của Sở GTVT, Đại hội thành lập Hiệp hội Vận tải ôtô tỉnh Yên Bái đã được tổ chức và đã thành công tốt đẹp. Về dự Đại hội có ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam; Ông Tạ Văn Long, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Yên Bái; Ông Đỗ Văn Dự, Giám đốc Sở GTVT Yên Bái; Về dự Đại hội còn có các vị đại biểu Ban Thường vụ Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam, các ban ngành, cơ quan truyền thông của tỉnh và Sở GTVT Yên Bái cùng trên 50 đại biểu hội viên (có 18 hội viên tập thể).

   Yên Bái là tỉnh miền núi có hệ thống đường quốc lộ và tỉnh lộ dài, dân cư sống trải đều từ trung tâm tỉnh lỵ đến các xã huyện vùng cao, nhu cầu đi lại và giao lưu của nhân dân các dân tộc trong tỉnh và nhu cầu vận chuyển hàng hoá ngày càng tăng. Trong những năm qua, ngành vận tải ôtô của tỉnh đã phát triển mạnh cả về số doanh nghiệp và số lượng, chất lượng phương tiện, đáp ứng được nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Đến nay toàn tỉnh có 368 xe khách, 2.462 xe tải các loại và 81 xe taxi. Tuy nhiên, đa số các doanh nghiệp vận tải và liên quan đến vận tải ôtô hiện nay là doanh nghiệp vừa và nhỏ, chưa có nhiều đơn vị sửa chữa phương tiện có chất lượng và uy tín. Hiệp hội Vận tải ôtô Yên Bái ra đời đã đáp ứng mong muốn được hợp tác, đoàn kết, phát triển và tăng cường giao lưu, học hỏi trong thời kỳ hội nhập của các hội viên.

  Phương hướng hoạt động của Hiệp hội nhiệm kỳ I (2012-2017) nêu rõ: Xây dựng Hiệp hội vững mạnh về tổ chức là chỗ dựa tin cậy của hội viên; Tăng cường liên kết, hợp tác và hỗ trợ lẫn nhau giữa các đơn vị doanh nghiệp hội viên nhằm phát triển ngành vận tải ôtô của tỉnh một cách bền vững theo hướng hiện đại hoá; Tích cực tuyên truyền, vận động, phát triển hội viên. Thực hiện tốt các chính sách cộng đồng, góp phần xây dựng nền kinh tế-xã hội tỉnh Yên Bái phát triển. Hiệp hội Vận tải ôtô tỉnh Yên Bái sẽ tham gia vào Liên hiệp Hiệp hội KHKT tỉnh, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và xin gia nhập làm thành viên chính thức của Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam.

  Phát biểu với đại hội, ông Tạ Văn Long, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Yên Bái đã ghi nhận, biểu dương các doanh nghiệp, HTX vận tải đã đóng góp phần quan trọng trong xây dựng và phát triển của địa phương và nêu rõ: Hiệp hội là tổ chức xã hội nghề nghiệp, quá trình hoạt động phải bình đẳng trước pháp luật. Phải làm cho hội viên thấy được nghĩa vụ và quyền lợi của mình khi vào Hiệp hội, đó là được tạo hành lang pháp lý, được tư vấn, hỗ trợ, liên doanh, liên kết làm ăn và được Hiệp hội bảo vệ quyền lợi. Từ đó hội viên gắn bó với Hiệp hội, tham gia sinh hoạt và đóng hội phí tạo nguồn kinh phí cho Hiệp hội hoạt động. Phải tạo ra sự công bằng xã hội, ai có năng lực hơn phải được hưởng thụ cao hơn. Lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phải được tập huấn nhiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và an toàn giao thông... Đại hội cũng được nghe và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam về phương hướng hoạt động, công tác phát triển hội viên và việc tham gia xây dựng chính sách nhằm bảo vệ quyền lợi của hội viên.

  Đại hội đã nhất trí cao bầu Ban Chấp hành mới gồm 9 uỷ viên. Ông Đoàn Văn Thu, Giám đốc công ty CP vận tải thuỷ-bộ Yên Bái được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội; Ông Đỗ Ngọc Hưởng được bầu làm Phó chủ tịch thường trực kiêm Thư ký Hiệp hội nhiệm kỳ I (2012-2017); Ông Nguyễn Thành Hải được bầu làm Trưởng ban Kiểm tra./.

 Trong ảnh: Ông Tạ Văn Long, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh Yên Bái phát biểu tại Đại hội. 

 



facebook
Xem theo ngày: