Hiệp hội VTOTVN báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ Ba, 17/07/2012, 15:10

Sau hội nghị Ban Thường vụ mở rộng tại Lạng Sơn, Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam đã có văn bản báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT các ý kiến của hội viên và doanh nghiệp vận tải về một số khó khăn vướng mắc cần được Bộ quan tâm giải quyết.

HIỆP HỘI VẬN TẢI ÔTÔ VIỆT NAM

BÁO CÁO BỘ TRƯỞNG BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI Ý KIẾN ĐỀ NGHỊ CỦA CƠ SỞ  

                                                                                             KHÁNH SƠN

  Sau hội nghị Ban Thường vụ mở rộng tại Lạng Sơn, Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam đã tập hợp ý kiến của hội viên báo cáo với Bộ trưởng Bộ GTVT, toàn văn như sau: 

  Ngày 06 tháng 7 năm 2012, Ban Thường vụ Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam đã tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ sáu tháng cuối năm tại Lạng Sơn. Thành phần hội nghị được mở rộng  tới các Chủ tịch Hiệp hội cơ sở và một số doanh nghiệp vận tải lớn trên phạm vi toàn quốc. Hội nghị đã thống nhất báo cáo Bộ trưởng một số đề nghị như sau:

1. Khi dự thảo sửa đổi Nghị định 91/2009/NĐ-CP, Thông tư 14/2010 và Thông tư 24/2010 của Bộ Giao thông vận tải. Đề nghị Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Bộ GTVT gửi sớm văn bản dự thảo cho Hiệp hội để Hiệp hội lấy ý kiến hội viên tham gia xây dựng dự thảo.

2. Đề nghị Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam xây dựng đồng bộ giữa cầu và đường. Hiện nay còn một số tuyến đường chưa đồng bộ, hạn chế năng lực vận tải. Trước mắt cần có Thông tư hướng dẫn rõ về biển báo hạn chế tải trọng cầu.

3. Công văn số 1486/BGTVT-KHCN ngày 06/3/2012 về việc thực hiện Quyết định số 15/2005/QĐ-BGTVT. Không hồi tố đối với những xe đã được các sở GTVT thẩm định trước ngày 16/3/2012, đã có giấy đăng ký do Công an cấp, tiếp tục được lưu hành, tránh lãng phí tiền bạc và công sức của nhân dân, tổn hại cho doanh nghiệp.

4. Đề nghị Bộ Giao thông vận tải kiểm tra các đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình để đảm bảo cung cấp thiết bị hợp quy, có chất lượng cho các doanh nghiệp vận tải. Những thiết bị đã cung cấp, nếu chất lượng không đảm bảo tiêu chuẩn, các nhà cung cấp phải bồi thường.

 Với chức năng là cầu nối giữa doanh nghiệp với cơ quản quản lý nhà nước. Hiệp hội xin báo cáo với Bộ trưởng những đề nghị của DN. Rất mong Bộ trưởng quan tâm xem xét, chỉ đạo sớm giải quyết những khó khăn vướng mắc của cơ sở.

    ( Công văn trên còn được gửi tới Tổng cục ĐBVN, Cục Đăng kiểm VN, Vụ Vận tải Bộ GTVT, Vụ KHCN Bộ GTVT, Vụ KCHT Bộ GTVT và các HH cơ sở)                                                                   



facebook
Xem theo ngày: