Kinh nghiệm tập huấn của HH Bắc Giang

Thứ Ba, 25/09/2012, 09:58

Sở GTVT Bắc Giang phối hợp với Hiệp hội VTOT tỉnh Bắc Giang tổ chức tốt 3 đợt tập huấn cho gần 600 học viên trong năm 2012,và đã rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm trong công tác tập huấn cho các Hiệp hội cơ sở.

NHỮNG KINH NGHIỆM ĐƯỢC RÚT RA TỪ           

CÔNG TÁC TỔ CHỨC TẬP HUẤN NGHIỆP VỤ Ở BẮC GIANG 

                                                                                           KHÁNH TOÀN

  Bắc Giang là tỉnh miền núi có diện tích gần 4.000km2, dân số 1,6 triệu người. Toàn tỉnh có 99 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ cá thể tham gia kinh doanh vận tải bằng xe ôtô với tổng số 1.066 phương tiện. Trong những năm gần đây, vận tải hành khách và hàng hoá đã phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng dịch vụ, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của nhân dân và sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Tuy nhiên sự phát triển còn chưa đồng bộ. Ở một vài đơn vị còn bộc lộ những thiếu sót của công nhân lái xe và nhân viên phục vụ về chuyên môn nghiệp vụ, về tinh thần thái độ phục vụ và công tác an toàn giao thông. Theo số liệu của Sở Giao thông vận tải Bắc Giang, năm 2011 toàn tỉnh xảy ra 192 vụ tai nạn giao thông, làm chết 218 người, bị thương 85 người.

     Hưởng ứng “Năm an toàn giao thông”, năm 2012 lãnh đạo Sở GTVT Bắc Giang đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác tổ chức vận tải và quản lý lái xe nên 8 tháng đầu năm nay, tai nạn giao thông đã giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm qua. Thực hiện kế hoạch phối hợp hoạt động giữa Sở GTVT Bắc Giang và Hiệp hội Vận tải ôtô tỉnh Bắc Giang về việc tập huấn và kiểm tra kết quả tập huấn cho lái xe buýt, xe taxi và nhân viên phục vụ trên xe khách hoạt động trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Từ đầu năm đến nay, Sở GTVT và Hiệp hội Vận tải ôtô tỉnh Bắc Giang đã phối hợp tổ chức ba đợt tập huấn, mỗi đợt một ngày, cho gần 600 học viên đạt kết quả tốt, số người được tập huấn chiếm tỷ lệ trên 90% so với yêu cầu phải tập huấn.

   Có được kết quả đó là do Sở GTVT Bắc Giang đã có chủ trương cụ thể, giao cho Phòng Vận tải và Công nghiệp trực tiếp phối hợp với Hiệp hội Vận tải ôtô tỉnh chỉ đạo tập huấn. Tại mỗi đợt tập huấn đều có đại diện lãnh đạo Sở đến dự khai mạc. Ban tổ chức công bố nội quy lớp học, mục đích yêu cầu đối với học viên và danh sách học viên tham gia tập huấn của các doanh nghiệp, các hợp tác xã. Nội dung bao gồm lịch sử, truyền thống của ngành GTVT, quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh vận tải bằng ôtô, nâng cao đạo đức nghề nghiệp, đảm bảo chất lượng dịch vụ vận tải và công tác an toàn giao thông theo chương trình, đáp án do Cục Đường bộ Việt Nam (nay là Tổng cục ĐBVN) biên soạn. Được sự giúp đỡ của Trường Chính trị UBND tỉnh Bắc Giang, các học viên được học tập tại hội trường chính của nhà trường với trang thiết bị âm thanh, ánh sáng và bàn ghế đầy đủ, lịch sự đã góp phần làm cho không khí lớp học vừa đầm ấm vừa nghiêm túc. Ban tổ chức lớp đã mời giảng viên của Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam về giảng, sau đó Hiệp hội Vận tải ôtô tỉnh tổ chức kiểm tra kết quả học tập. Nhờ tổ chức chặt chẽ nên các đợt tập huấn đều có 100% số học viên đạt yêu cầu của chương trình đề ra, nhiều học viên đạt khá giỏi.

Trong ảnh: Ông Nguyễn Ngọc Thuật, Trưởng phòng Vận tải và Công nghiệp, Sở GTVT Bắc Giang khai mạc lớp học.

 



facebook
Xem theo ngày: