Trong khuôn khổ Triển lãm Việt Nam Motor Shaw 2012, đã diễn ra cuộc hội thảo " Thực trạng và giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành công nghiệp và thị trường ôtô Việt Nam". Các nhà sản xuất, nhập khẩu và người tiêu dùng đều chung tiếng nói về gánh nặng thuế và phí đã làm cho ngành công nghiệp và thị trường ôtô Việt Nam sụt giảm nghiêm trọng.
HỘI THẢO
THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP THÁO GỠ KHÓ KHĂN PHÁT TRIỂN NGÀNH CÔNG NGHIỆP VÀ THỊ TRƯỜNG ÔTÔ VIỆT NAM
NGUYỄN AN KHÁNH
Ngày 27 tháng 9 năm 2012, tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt
Báo cáo của Vụ Công nghiệp nặng Bộ Công thương về tổng quan ngành công nghiệp và thị trường ôtô Việt Nam cho thấy: Thị trường ôtô Việt Nam có mức tăng trưởng đều đặn từ năm 2006 đến 2009 và có sự sụt giảm nhanh chóng từ năm 2010 đến nay, 8 tháng đầu năm 2012, sản lượng toàn thị trường đạt 64.520 xe, giảm 33% so cùng kỳ 2011. Trong khi thị trường của ASEAN 5 tháng đầu năm tăng 151%, Thái Lan tăng trưởng 208% so cùng kỳ năm ngoái. Ngành công nghiệp phụ trợ kém phát triển, số lượng doanh nghiệp phụ trợ của Việt
-
09-2012Kinh nghiệm tập huấn của HH Bắc Giang
-
09-2012Chính thức giảm phí đường cao tốc TPHCM - Trung Lương
-
08-2012Doanh nghiệp xăng dầu thổi bùng “ngọn lửa” khó khăn?
-
08-2012Giá xăng dầu và những câu hỏi đang đặt ra
-
08-2012Doanh nghiệp xăng dầu "xé nhỏ" biên độ để tăng giá
-
08-2012Xăng tăng thêm 1.100 đồng/lít: Tiền - hậu bất nhất
-
08-2012'Bắt tay' tăng giá xăng dầu?
-
08-2012Loạn biển báo giao thông
-
08-2012Giá xăng chính thức tăng 900 đồng/lít
-
08-2012Từ 5-8, dùng ĐTDĐ ở cây xăng: phạt 5 triệu đồng