Thủ tướng yêu cầu trả lời có phải xăng là nguyên nhân gây cháy xe?

Thứ Năm, 14/06/2012, 10:24

Ngày 13.6, Thủ tướng Chính phủ có văn bản gửi các bộ: Khoa học - Công nghệ, Công Thương, Giao thông Vận tải, Công an về việc báo cáo liên quan đến cháy, nổ xe cơ giới.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu Bộ Khoa học - Công nghệ đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu, xác định tác động của xăng, dầu đến độ bền của các phụ kiện, thiết bị lắp đặt trên ôtô, xe môtô để trả lời câu hỏi có phải xăng là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tình hình cháy, nổ xe ôtô, xe môtô bất thường trong thời gian qua hay không? Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng công an khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân các vụ cháy, nổ xe ôtô, xe môtô còn chưa kết luận.

Với Bộ Giao thông Vận tải, Thủ tướng chỉ đạo tập trung rà soát tiêu chuẩn kỹ thuật của thiết bị, phụ tùng lắp ráp trên xe ôtô, xe môtô, đặc biệt là các loại xe lắp ráp, sản xuất trong nước; đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng, độ bền, độ an toàn như đường ống dẫn xăng dầu, dây dẫn điện... của các thiết bị, phụ tùng xe ôtô, xe môtô ngay từ khi sản xuất; đồng thời chỉ đạo Bộ Công Thương phải phối hợp với các bộ, ngành chức năng quản lý chặt chẽ chất lượng xăng, dầu từ khâu nhập khẩu đến khâu bán lẻ tại các cửa hàng cũng như thực hiện việc kiểm tra chất lượng xăng, dầu, tỉ lệ pha xăng; xử lý nghiêm các trường hợp gian lận về số lượng, chất lượng xăng, dầu trên thị trường. 


Báo Lao động điện tử
facebook
Xem theo ngày: