Cấp phù hiệu taxi cho doanh nghiệp chưa có giấy phép?

Thứ Tư, 18/07/2012, 09:20
Việc dán thêm phù hiệu thanh tra lên taxi của thanh tra Sở GTVT đã bị Bộ GTVT "tuýt còi".

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Sở GTVT Hà Nội không tổ chức cấp phù hiệu xe taxi cho các doanh nghiệp (DN) không có giấy phép kinh doanh. Qua thanh tra, thanh tra bộ còn phát hiện 6 DN chưa có giấy phép kinh doanh, nhưng xe taxi vẫn hoạt động và... có phù hiệu.

Trao đổi với chúng tôi về nội dung này, ông Nguyễn Hoàng Giáp – Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội - cho biết:

- Đây là quá trình thanh tra của lực lượng thanh tra Sở GTVT Hà Nội thời gian qua. Sau đó, chúng tôi đã báo cáo với Bộ GTVT và bộ đã có văn bản yêu cầu không cấp phù hiệu taxi cho DN không có giấy phép kinh doanh nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng này. Trên thực tế là các DN không phải không có giấy phép kinh doanh, mà chưa hoàn thành đủ các thủ tục.

Trước đây, Sở GTVT Hà Nội cũng đã có văn bản bãi bỏ một số loại giấy phép con. Tuy nhiên, Chính phủ đã ra Nghị định 91 phải có một số loại giấy phép con, vì cho rằng bỏ đi như thế là khó quản lý, bởi lẽ Hà Nội có số đầu phương tiện lớn. Do đó, một số DN chưa chuẩn bị kịp, nhưng thực tế họ đang kinh doanh loại dịch vụ vận tải này rồi.

Qua thanh - kiểm tra, hiện Hà Nội có 25 DN không có giấy phép kinh doanh, trong đó có 23 DN đang chờ cấp phép và 2 DN không nộp hồ sơ.

* Còn vấn đề Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tự sử dụng phù hiệu của thanh tra dán trên 16.981 xe của 110 DN. Việc này có đúng với quy định của Bộ GTVT không, thưa ông?

- Đây hoàn toàn không phải là một giấy phép con để làm khó cho DN. Việc dán này chỉ nhằm đảm bảo là xe đã được kiểm tra hay chưa kiểm tra. Chúng tôi sẽ có báo cáo kết quả với Bộ GTVT trước ngày 31.7.

* Thưa ông, qua thanh - kiểm tra, phát hiện xe có phù hiệu, nhưng chưa có giấy phép kinh doanh. Phải chăng đã có sự “tuồn” phù hiệu ra từ Phòng vận tải Sở GTVT Hà Nội?

- Các trường hợp này thực tế DN vẫn đang hoạt động và đang bổ sung dần các loại giấy tờ. Chắc chắn không có chuyện móc ngoặc với các DN kinh doanh hoạt động taxi để cấp phù hiệu khi chưa đủ điều kiện.

- Xin cảm ơn ông!


Theo Báo Lao động điện tử
facebook
Xem theo ngày: