Về kết luận thanh tra sử dụng lòng đường, hè phố ở Hà Nội: Sở GTVT cho là “chưa phù hợp”

Thứ Tư, 25/07/2012, 10:00
Bãi giữ ôtô Đinh Tiên Hoàng (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội). Theo Sở GTVT Hà Nội, các điểm giữ ôtô đã được UBND TP cho phép sau khi rà soát - Ảnh: NAM KHÁNH

Ngày 24-7, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản giải trình kết luận thanh tra của Bộ GTVT về công tác quản lý, sử dụng lòng đường, hè phố trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội cho rằng khi thanh tra, đoàn thanh tra mới làm việc với Sở GTVT một lần là chưa thu thập đầy đủ các hồ sơ, tài liệu rất cần thiết liên quan đến kết luận thanh tra. Sở GTVT thấy rằng việc này chưa phù hợp với nghị định hướng dẫn thực hiện Luật thanh tra.

Với nội dung kết luận thanh tra cho rằng một số giấy phép sử dụng lòng đường để ôtô được Sở GTVT cấp không đúng quy định, Sở GTVT cho rằng chưa phù hợp. Bởi vì các điểm này được liên ngành Công an TP và Sở GTVT khảo sát đảm bảo an toàn giao thông và được chính quyền địa phương đề nghị, được UBND TP cho phép sau khi rà soát.

Sở GTVT Hà Nội cho rằng các khoản thu mà Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội phải nộp Sở GTVT được thực hiện đúng luật, việc thanh tra bộ kết luận thất thoát 20 tỉ đồng/năm là chưa có cơ sở.

TUẤN PHÙNG


Theo Tuổi trẻ Online
facebook
Xem theo ngày: