Số 063/HHVT-TV Tiếp tục xem xét Kết luận Thanh tra

Thứ Sáu, 05/09/2014, 09:01

 

 

HIỆP HỘI VẬN TẢI Ô TÔ

VIỆT NAM

 

Số:  063 /HHVT-TV

V/v Tiếp tục đề nghị xem xét

Kết luận thanh tra

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 Hà Nội, ngày  05  tháng 9 năm 2014

                                                     Kính gửi: Ông Đinh La Thăng

                                                           Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải  

 

Sau khi Bộ Giao thông vận tải tổ chức thanh tra đột xuất Bến xe khách Cần thơ, ngày 16 tháng 7 năm 2014 Bộ Giao thông vận tải đã ban hành Kết luận số 8622/KL-BGTVT. Đối chiếu Kết luận thanh tra với các văn bản quy phạm pháp luật, ngày 21 tháng 7 năm 2014 Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam có văn bản số 050/HHVT-TV kiến nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét lại Kết luận thanh tra này. Sau 15 ngày không nhận được ý kiến của Bộ Giao thông vận tải, các doanh nghiệp bến xe trong cả nước đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tiếp tục báo cáo và kiến nghị Bộ trưởng làm rõ Kết luận thanh tra nói trên.

Ngày 05 tháng 8 năm 2014 Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tiếp tục có văn bản số 054/HHVT-TV gửi Bộ trưởng đề nghị xem xét kiến nghị về Kết luận thanh tra tại văn bản nêu trên.

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam không công nhận văn bản số 9560/BGTVT-TTr ngày 06 tháng 8 năm 2014 do ông Thạch Như Sỹ - Phó Chánh Thanh tra Bộ ký là ý kiến của Bộ Giao thông vận tải phúc đáp văn bản số 050/HHVT-TV của Hiệp hội. Bởi vì, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đang đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét trách nhiệm của ông Thạch Như Sỹ trong quá trình thanh tra và tham mưu ban hành Kết luận thanh tra; Mặt khác, tại văn bản này ông Thạch Như Sỹ giải thích không đúng nội dung các quy phạm pháp luật, cố tình bao biện những sự việc đã làm sai trong quá trình thanh tra và tham mưu ban hành Kết luận thanh tra.

Đến nay, đã một tháng sau khi gửi văn bản số 054/HHVT-TV, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam vẫn chưa nhận được ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng. Trong những ngày qua Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam nhận được ý kiến của ông Lê Tấn Học (nguyên Giám đốc Sở GTVT Thành phố Cần Thơ) yêu cầu làm rõ trách nhiệm cá nhân đợt thanh tra này, và báo cáo của một số cán bộ Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ phản ánh về thái độ làm việc trịch thượng và hống hách của Trưởng, Phó trưởng Đoàn thanh tra.

 

Để bảo vệ uy tín của ngành giao thông vận tải, sớm ổn định tình hình hoạt động vận tải khách (nhất là tại các bến xe) trong cả nước, không để tình trạng khiếu kiện kéo dài và hạn chế thiệt hại về kinh tế cho Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tiếp tục kiến nghị Bộ trưởng một số nội dung sau:

1.     Chỉ đạo các cơ quan tham mưu sớm điều chỉnh Kết luận thanh tra số 8622/KL-BGTVT đúng pháp luật hiện hành, phù hợp thực tế quản lý vận tải đường bộ trong những năm qua;

2.     Từ nay, khi tiến hành thanh tra các đơn vị chỉ bố trí những cán bộ Đoàn Thanh tra, đặc biệt Trưởng, Phó trưởng Đoàn thanh tra là những người hiểu rõ pháp luật, khiêm tốn, có tinh thần thái độ đúng mức và am hiểu thực tế để công tác thanh tra đạt được hiệu quả;

3.     Chỉ đạo Sở Giao thông vận tải Thành phố Cần Thơ sớm có Quyết định chia tách Bến xe hiện tại thành hai bến xe khách riêng biệt theo đề nghị của Công ty CP Bến xe-tầu phà Cần Thơ;

4.  Kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý kỷ luật ông Thạch Như Sỹ Phó Chánh Thanh tra Bộ, Trưởng Đoàn Thanh tra đột xuất tại Bến xe Cần Thơ thuộc Công ty CP Bến xe-tàu phà Cần Thơ từ ngày 11 đến    ngày 14 tháng 7 năm 2014, do tham mưu Kết luận thanh tra không đúng pháp luật, thái độ công vụ không đúng mức (theo đơn của cán bộ Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ), phát ngôn không đúng thẩm quyền với báo chí gây thiệt hại kinh tế doanh nghiệp (Theo Biên bản họp HĐQT Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ ngày 11 tháng 8 năm 2014).

 

Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam khẩn thiết đề nghị Bộ trưởng quan tâm việc xem xét các kiến nghị của Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam./.

 

 

Nơi nhận:

-    Như trên,

-    Thanh tra Chính phủ (kèm theo các văn bản liên quan),

-    Cục Quản lý giá-Bộ Tài chính,

-    Đoàn ĐBQH TP Cần Thơ,

- Uỷ ban nhân dân TP. Cần Thơ,

- Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ,

- Thanh tra Bộ GTVT,

- Sở GTVT TP Cần Thơ,

- Cục thuế TP Cần Thơ,

- Sở Tài chính TP Cần Thơ,

- Báo Giao thông,

- Hiệp hội Bến xe khách,                                       

- Công ty CP Bến xe-tàu phà Cần Thơ,

-   Lưu VPHH.

TM. BAN THƯỜNG VỤ

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Văn Thanh

 



facebook
Xem theo ngày: