Văn bản số 11967/BGTVT-VT ngày 24 tháng 9 năm 2014 của bộ Giao thông Vận Tải. Lấy ý kiến dự thảo thông tư liên tỉnh qui định về vận tải khách du lịch bằng xe ô tô và cấp biển hiệu cho xe ô tô vận tải khách du lịch kèm theo bản dự thảo.
HIỆP HỘI VẬN TẢI Ô TÔ VIỆT NAM
Số: 079 /HHVT-TV V/v Phúc đáp công văn 11967/BGTVT-VT
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Hà Nội, ngày 08 tháng 10 năm 2014 |
Kính Gửi: Bộ Giao Thông Vận Tải
Hiệp hội vận Tải ô tô Việt Nam nhận được văn bản số 11967/BGTVT-VT ngày 24 tháng 9 năm 2014 của bộ Giao thông Vận Tải. Lấy ý kiến dự thảo thông tư liên tỉnh qui định về vận tải khách du lịch bằng xe ô tô và cấp biển hiệu cho xe ô tô vận tải khách du lịch kèm theo bản dự thảo.
Sau khi nghiên cứu Hiệp Hội Vận Tải ô tô Việt Nam có ý kiến như sau.
1- Về cơ bản nhất trí với nội dung và bố cục của bản dự thảo.
2- Đóng góp một số ý kiến tham gia cụ thể như sau:
2.1. Cần nghiên cứu lại điểm a khoản 2 điều 3:
Nếu qui định như dự thảo rất khó thực hiện. Vì xe dưới 9 chỗ ngồi bao gồm cả loại xe 4 chỗ đến 9 chỗ, quy định phải có thùng chứa đồ uống, dụng cụ y tế cấp cứu… Thì những dụng cụ này sẽ đặt vào đâu để không ảnh hưởng đến chỗ ngồi của khách.
2.2. Bỏ đoạn cuối điểm c khoản 2 diều 3 “có công cụ hỗ trợ người cao tuổi, người khuyết tật theo quy định”
Vì nội dung về phương tiện chở khách có vị trí dành cho người khuyết tật đã được thể hiện rõ trong dự thảo thông tư thay thế thông tư 18. Hơn nữa cụm từ “có công cụ hỗ trợ người cao tuổi” rất khó hiểu, không biết hỗ trợ cái gì?
2.3. Sửa lại điểm b khoản 2 điều 6.
Thời gian tập huấn tối thiểu là 2 ngày đối với người tập huấn lần đầu, tối thiểu là 1 ngày đối với người tập huấn lần thứ 2 trở đi.
Vì nếu qui định thời gian tối đa thì thời gian tối thiểu có thể là 0,5 ngày như vậy thì không đảm bảo yêu cầu.
2.4. Cần nghiên cứu khoản 2 điều 12 và khoản 2 điều 13:
Nên đưa thành một tài liệu tập huấn, tuy là hai nội dung khác nhau nhưng là 1 người thực hiện. Người lái xe, nhân viên phục vụ trên xe vận tải khách du lịch chỉ cần có một giấy chứng nhận tập huấn do 1 cơ quan cấp. Vì nếu phải mang theo hai giấy chứng nhận tập huấn do hai cơ quan cấp rất phức tạp.
2.5. Nội dung các điều khoản trong thông tư cấn ngắn gọn, dễ hiểu không nên trùng lặp giữa thông tư liên tịch và thông tư thay thế thông tư 18.
Trên đây là ý kiến của Hiệp Hội Vận Tải ô tô Việt Nam đề nghị bộ Giao thông Vận Tải nghiên cứu.
Nơi nhận: - Như trên, - Lưu VPHH. |
TM. BAN THƯỜNG VỤ CHỦ TỊCH
Nguyễn Văn Thanh |
-
09-2014Số: 069 /HHVT-TV V/v Tham gia góp ý Dự thảo Thông tư thay thế Thông tư 18
-
09-2014Số: 070 /HHVT-TV V/v Kiểm định xe khách giường nằm
-
09-2014Số 063/HHVT-TV Tiếp tục xem xét Kết luận Thanh tra
-
08-2014Số: 055 /VPHH V/v Phúc đáp văn bản số 8239/BGTVT tham gia ý kiến
-
05-2014Công tác bảo đảm trật tự ATGT 5 tháng đầu năm 2014 và sơ kết 6 tháng thực hiện...
-
05-2014Tham luận Hội thảo về phát triển công tác xã hội hóa Bến xe khách
-
12-2013Văn phòng Chính phủ trả lời kiến nghị của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam
-
12-2013Kiến nghị sửa đổi Quyết định 06/2013/QĐ-UBND ngày 25 tháng 01 năm 2013
-
10-2013088 /HHVT-TV ngày 01 tháng 10 năm 2013 V/v đề nghị giải quyết Kiến nghị của...
-
08-2013075/HHVT-TV về việc kiến nghị của Hiệp hội vận tải ô tô Thái Nguyên