Số: 070 /HHVT-TV V/v Kiểm định xe khách giường nằm

Thứ Hai, 29/09/2014, 10:48

 

HIỆP HỘI VẬN TẢI Ô TÔ

VIỆT NAM

 

Số: 070 /HHVT-TV

V/v Kiểm định xe khách

giường nằm

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

 Hà Nội, ngày 29 tháng 9 năm 2014

                       

                                          Kính gửi: Cục Đăng kiểm Việt Nam,

 

Trong thời gian vừa qua Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam nhận được ý kiến phản ảnh của một số Hiệp hội cơ sở, một số doanh nghiệp vận tải hành khách phản ảnh về việc xe khách giường nằm gồm xe KING LONG và xe Huyn Dai do Công ty Trường Hải sản xuất năm 2009 và năm 2010. Các doanh nghiệp vận tải hành khách mua để kinh doanh vận tải từ năm 2009 đến nay. Các phương tiện này được các cơ quan kiểm định thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm định và cho phép lưu hành bình thường theo đúng thiết kế được nhà sản xuất cung cấp và được Cục Đăng Kiểm Việt Nam kiểm định lập hồ sơ phương tiện.

Đến nay khi đưa phương tiện đến các trạm đăng kiểm, các trạm thực hiện  việc cân tự trọng bản thân xe và xác định xe có tự trọng lớn hơn tự trọng trong hồ sơ phương tiện và phương tiện không được kiểm định, phương tiện phải ngừng hoạt động. Thực tế trong suốt quá trình sử dụng các đơn vị không có thay đổi về thiết kế, vẫn là xe nguyên bản.

Để giải quyết vấn đề trên Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đề nghị:

1.     Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiên cứu xác định nguyên nhân tại sao tự trọng phương tiện hiện tại lại không phù hợp với tự trọng phương tiện trong hồ sơ phương tiện khi kiểm định ban đầu. Trách nhiệm thuộc về ai do nhà sản xuất hay do cơ quan chức năng khi kiểm định phương tiện.

2.     Chỉ đạo các trạm đăng kiểm kiểm định phương tiện xe giường nằm do Công ty Trường Hải sản xuất với những xe nguyên bản căn cứ kết quả lần kiểm định gần nhất. Trong khi chờ xác định nguyên nhân không phù hợp, để đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh và phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân.

3.     Đề nghị Cục Đăng kiểm nghiên cứu ghi vào sổ kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường tổng khối lượng được phép chở khi tham gia giao thông đối với xe khách. Vì hiện nay trong sổ kiểm định an toàn kỹ thuật bảo vệ môi trường chỉ ghi số người được phép chở gây khó khăn cho lái xe trong quá trình kinh doanh.

            Rất mong Cục Đăng kiểm Việt Nam quan tâm./.

 

 

Nơi nhận:

-    Như trên,

-    Bộ Giao thông vận tải,

-    Bộ trưởng Đinh La Thăng (để báo cáo),

-    Các Hiệp hội cơ sở,

-    Lưu VPHH.

TM. BAN THƯỜNG VỤ

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 

Nguyễn Văn Thanh

 



facebook
Xem theo ngày: